ไฮแฟชฯ ปรับแผนบุกตลาดกางเกงยีนส์ ปั้นแบรนด์ใหม่ “บีเจ” เจาะตลาด5,000 ล้านบาท รับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ไม่ติดแบรนด์แฟชัน
น.ส.กัลยาณี บุญญลักษม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไฮแฟช เอเจนซี่ เปิดเผยว่าไฮแฟชฯ ว่างแผนใช้งบลงทุนในปี2556 ไม่ต่ำกว่า 115 ล้านบาท เพื่อทำตลาดเครื่องแต่งกายยีนส์แบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ บี จีเนียส หรือ ‘บีเจ’ ซึ่งเป็นการสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเองเป็นครั้งแรก และทำตลาดเชิงรุกอย่างจริงจังครั้งแรกในรอบ 28ปี หลังจากที่บริษัทได้รับสิทธ์ในการผลิตและทำตลาด(ไลเซนส์) แบรนด์ บิ๊ก จอห์น จากประเทศญี่ปุ่น
ทั้งนี้ งบดังกล่าวจะนำไปใช้ในการพัฒนาปรับปรุงร้านสาขา บิ๊ก จอห์น เดิมที่มีกว่า 100 จุดขายทั่วประเทศ คาดใช้งบเฉลี่ยราว 1 ล้านบาทต่อสาขา ส่วนงบที่เหลือสำหรับการทำตลาดเพื่อสื่อสารแบรนด์ใหม่ดังกล่าว ร่วมกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะการใช้กลยุทธ์การทำตลาดผ่านสื่อใหม่ ในเว็บไซต์สังคมออนไลน์(โซเชียล มีเดีย) ต่างๆมากขึ้น
สำหรับสินค้าแบรนด์ดังกล่าว จับกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นอายุ13 ปีขึ้นไป และกลุ่มวัยทำงานผู้บริหารคนรุ่นใหม่(ยังค์ เอ๊กเซคูทีฟ) โดยวางราคาจำหน่ายกางเกงยีนส์แบรนด์บีเจราว 1,495 ต่อตัว ซึ่งได้ทดลองทำตลาดสินค้าดังกล่าวจำนวน20ในช่วง6เดือนก่อนที่ผ่านมา ในช่องทางจำหน่าย บิ๊ก จอห์น ทั่วประเทศ และร้านสาขาเดี่ยว(สแตนด์ อโลน) 4 แห่งที่ศูนย์การค้าแฟชันไอส์แลนด์, เทอร์มินัล ทเวนตี วัน และพัทยา 2 สาขา
ทั้งนี้ ไฮแฟชฯ มองเห็นโอกาสจากตลาดสินค้าแฟชันยีนส์มูลค่ากว่า 5,000ล้านบาทในช่องทางห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ที่มีอัตราเติบโตดีต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันที่นิยมแต่งกายในแบบของตัวเองมากขึ้นและไม่ยึดติดกับแบรนด์สินค้าใดแบรนด์หนึ่งเหมือนในอดีต แต่พร้อมลองซื้อแบรนด์ใหม่ที่ตรงกับความต้องการของตัวเองมากขึ้น
“ในปีหน้า เตรียมแผนขยายสาขาร้านเดี่ยวไม่ต่ำกว่า 5 จุดใหม่ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยแต่ละสาขาคาดใช้พื้นที่ประมาณ 100 ตร.ม. ส่วนหนึ่งเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น” น.ส.กัลยาณี กล่าว
นอกจากนี้ ไฮแฟชฯยังเตรียมปรับสัดส่วนการผลิตสินค้าใหม่ โดยให้แบรนด์บีเจ มีกำลังการผลิตราว70% จากปัจจุบันอยู่ที่ 30% ส่วนแบรนด์ บิ๊ก จอห์น จะลดสัดส่วนมาเป็น 30% จากเดิมอยู่ที่ 70% ซึ่งบริษัทได้ว่าจ้างการผลิตจากภายนอก(เอาท์ ซอร์สซิง) ในประเทศเพื่อนบ้านและจีน ส่วนหนึ่งเพื่อลดปัญหาต้นทุนการผลิตด้านแรงงานไทยที่เตรียมปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำใหม่เป็น 300 บาททั่วประเทศในปีหน้า
ขณะที่ปัจจุบัน มีโรงงานในไทย 1แห่งในย่านอ่อนนุช39 มีกำลังการผลิตราว 1.5หมื่นตัว มีแรงงานกว่า 200 คน ซึ่งไฮแฟชฯ ได้เร่งดำเนินการบริหารจัดการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตมากขึ้น เพื่อบริหารต้นทุนในภาพรวมที่ปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทมีแผนปรับราคาสินค้าในช่วงไตรมาส4 ปีหน้าอีกประมาณ 5% โดยในปีนี้ คาดจะมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 10% จากปี2554 มียอดขายมากกว่า 500 ล้านบาท
พร้อมกันนี้ จากการทำตลาดเชิงรุกแบรนด์ บีเจ ในปีหน้า คาดจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 5-10% พร้อมวางแผนให้แบรนด์บีเจ เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ได้เช่นเดียวกับแบรนด์ บิ๊ก จอห์น ที่ปัจจุบันครองอันดับติด1ใน5 แบรนด์กางเกงยีนส์ในตลาดประเทศไทย คือ ลีวาย’ส, แม็ค, แรงเลอร์, ลี และฮาร่า ซึ่งภายใน 5ปีนับจากนี้ยังวางแผนขยายตลาดส่งออกไปยัง พม่า และเวียดนาม อีกด้วย
ที่มา : posttoday.com

- บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
- สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
- ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
- ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
- ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
- ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้
บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย
ปั้นแบรนด์ใหม่ บีเจ จากแผนบุกตลาดกางเกงยีนไฮเเฟชฯ รับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ไม่ติดเเบ
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 28 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน