น.ส.วิชชุดา สุขีวัฒนมงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจร้าน “ทรู คอฟฟี่” เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรองรับความต้องการและให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากมองว่าร้านกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆยังมีโอกาสที่จะขยายตัวได้อีกมาก ประกอบกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศพม่าในปัจจุบันมีการเปิดประเทศมากขึ้น และเปิดให้นักลงทุนต่างชาติเข้าไปลงทุนได้มากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปขยายธุรกิจได้
โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางการทำตลาดในประเทศพม่าและประเทศเวียดนาม เพื่อนำร้านทรู คอฟฟี่เข้าไปเปิดให้บริการในประเทศดังกล่าว ซึ่งรูปแบบของการทำธุรกิจมีความเป็นไปได้ทั้งการขายลิขสิทธิ์ (ไลน์เซ่น) ร้านทรู คอฟฟี่ และบริษัทเข้าไปเปิดให้บริการเอง
ทั้งนี้การเข้าไปศึกษาตลาดในประเทศพม่าและประเทศเวียดนามในครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินธุรกิจตามนโยบายที่ได้วางไว้ คือ การเข้าไปขยายธุรกิจร้านทรู คอฟฟี่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้นำร้านทรู คอฟฟี่เข้าไปเปิดให้บริการในประเทศเพื่อนบ้านแล้วจำนวน 5 สาขา ใน 2 ประเทศ คือ ประเทศลาว 2 สาขา และประเทศกัมพูชา 3 สาขา โดยทุกสาขานั้นเป็นการขยายในรูปแบบของแฟรนไชส์
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนั้น ในปี 2556 นี้บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาใหม่เพิ่มอีกจำนวน 15 สาขา ภายใต้งบลงทุนรวมประมาณ 90 ล้านบาท หรือเฉลี่ยสาขาละประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งทำเลที่บริษัทให้ความสนใจที่จะเข้าไปขยายสาขาเป็นพิเศษในปี 2556 คือ โรงพยายาล เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีร้านทรู คอฟฟี่เข้าไปเปิดให้บริการในโรงพยาบาล ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้เห็นร้านทรู คอฟฟี่เข้าเปิดให้บริการในโรงพยาบาลอย่างน้อย 1 สาขา ในปี 2556 นี้
“ในส่วนของทำเลอาคารสำนักงาน บริษัทก็มีความสนใจจะเข้าไปเปิดให้บริการร้านทรู คอฟฟี่เช่นเดียวกัน เนื่องจากร้านทรู คอฟฟี่ยังเข้าไปขยายสาขาในทำเลดังกล่าวน้อยมาก เมื่อเทียบกับการขยายสาขาในศูนย์การค้า มหาวิทยาลัย และแหล่งชุมชนต่างๆ”น.ส.วิชชุดา กล่าว
อย่างไรก็ตามปัจจุบันร้านทรู คอฟฟี่มีจำนวนสาขาเปิดให้บริการทั้งสิ้น 85 สาขา หลังจากขยายเพิ่ม 15 สาขาในปี 2556 นี้ จะทำให้สิ้นปี 2556 ร้านทรู คอฟฟี่มีจำนวนสาขาเปิดให้บริการครบ 100 สาขา
ส่วนแผนการทำตลาดในปี 2556 นี้บริษัทจะมีการเปิดตัวเมนูเครื่องดื่มและอาหารใหม่ๆเข้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการทำโปรโมชั่น เช่น ซื้อแก้วแรกแล้ว แก้วที่ 2 ลดราคา 30% เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยสิ้นปี 2556 คาดว่าจะมีรายได้เติบโตเท่ากับปี 2555 ที่ประมาณ 45%
ที่มา : naewna.com

- บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
- สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
- ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
- ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
- ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
- ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้
บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย
ทรู คอฟฟี่ ขยายสาขาในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 33 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน