รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

RIYA Perfume เพิ่มคุณค่าการบำรุงผิวและเส้นผมให้เป็นมากกว่าน้ำหอม

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

RIYA Perfume เพิ่มคุณค่าการบำรุงผิวและเส้นผมให้เป็นมากกว่าน้ำหอม

โพสต์โดย Yamachita » อังคาร 15 ม.ค. 2013 10:19 am

[center]รูปภาพ[/center]

ขึ้นชื่อว่าน้ำหอม สิ่งแรกที่คิดถึงคือ/ความหอมสดชื่น แต่ RIYA Perfume กลับเพิ่มคุณค่าการบำรุงผิวและเส้นผม หวังเพิ่มค่าให้เป็นมากกว่าน้ำหอม พร้อมพัฒนาน้ำหอมแห้ง สะดวกพกพา ต่อยอดของพรีเมียม พ่วงท้ายของขวัญของฝากโดนใจ เล็งต่อยอดใช้กลิ่นสร้างบรรยากาศตรึงความทรงจำไม่รู้ลืม

จากเจ้าของธุรกิจจิวเวลรีผันตัวเองสู่แวดวงน้ำหอม ที่ “กัลยารัตน์ ศิริจารุวงศ์” เจ้าของธุรกิจน้ำหอมแบรนด์ RIYA บอกว่า มาจากความชอบล้วนๆ แม้ที่ผ่านมาจะทำงานมาหลายด้านทั้งผู้สื่อข่าว จัดออแกไนซ์ และธุรกิจจิวเวลรีที่ปัจจุบันก็ยังทำอยู่ ด้วยเหตุผลที่ว่าหากชอบอะไรจะเข้าไปเรียนรู้เพื่อให้รู้ กำไรที่ได้คือประสบการณ์ที่มีค่ายิ่ง

แต่ในเรื่องน้ำหอมกลับเป็นมากกว่าความชอบ กลายเป็นความรักที่จะเรียนรู้แบบเจาะลึกในทุกรายละเอียด ลงทุนเดินทางไปประเทศอังกฤษเพื่อศึกษาด้านนี้โดยตรงจากอาจารย์นักปรุงน้ำหอมชาวอังกฤษ Stephen V. Dowthwaite ผู้ศึกษาศาสตร์น้ำหอมและอยู่ในวงการน้ำหอมมานานหลายสิบปีตั้งแต่ ค.ศ. 1971 ทำให้รู้ว่าวงการน้ำหอมก็ไม่ต่างจากงานจิวเวลรีมากนัก เพราะแหล่งที่มาก็มาจากธรรมชาติ คือ ดอกไม้ และต้นไม้

[center]รูปภาพ[/center]

“โดยส่วนตัวเราเป็นคนชอบน้ำหอมอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะเดินทางไปประเทศใดในโลกก็มักซื้อน้ำหอมกลับมาเป็นที่ระลึก ความสนุกอยู่ที่การได้สูดกลิ่นที่หลากหลายและแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ แต่เมื่อได้ศึกษาอย่างจริงจังก็รู้สึกชอบวงการนี้มากขึ้น จึงไปเรียนคอร์สสั้นๆ ที่ประเทศอังกฤษ ที่นอกจากจะได้ความรู้พื้นฐานแล้ว ยังทำให้เราได้รับข่าวสารอัปเดตในวงการน้ำหอมจากทั่วโลกอีกด้วย”

ดังนั้น เมื่อกัลยารัตน์ตัดสินใจดำเนินธุรกิจด้านน้ำหอม การสร้างความแตกต่างในแง่ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ตามท้องตลาดจึงเป็นเรื่องสำคัญ เขาเติมคุณค่าน้ำหอมด้วยวิตามินอี น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวพรรณและความหอมควบคู่กันไป จากผลิตภัณฑ์น้ำหอมชนิดน้ำหอมบำรุงมือและเล็บ น้ำหอมบำรุงเส้นผมผสมมอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์น้ำหอม RIYA จะปราศจากแอลกอฮอล์ที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้

[center]รูปภาพ[/center]

ล่าสุดเปิดตัวน้ำหอมแห้ง (Solid Perfume) ที่ภายนอกดูคล้ายลิปบาล์ม แต่เป็นน้ำหอมที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ คงความหอมได้ประมาณ 6-7 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ) ปัจจุบันน้ำหอม RIYA มี 5 กลิ่นให้ลูกค้าเลือกสรรตามใจชอบ แต่หากลูกค้าต้องการกลิ่นเฉพาะทางเจ้าของธุรกิจก็สามารถทำให้ได้ ซึ่งน้ำหอมแห้งนั้นมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ได้นำมาย้อนยุคอีกครั้งในอารมณ์วินเทจที่จะใส่ในตลับโลหะเล็กๆ และจะให้กลิ่นที่แตกต่างจากน้ำหอมสเปรย์ หรือ Body Mist โดยกลิ่นจะระเหยตามอุณหภูมิร่างกายและไม่มีกลิ่นฉุนจากแอลกอฮอล์ ซึ่งลักษณะพิเศษของ Riya Solid Perfume คือจะมีกลิ่นที่ชัดเจนและไม่อ่อนเกินไปสามารถผสมกลิ่นกันใช้ได้ โดยเฉพาะกลิ่นกุหลาบสามารถใช้ได้กับกลิ่นอื่นจะยิ่งทำให้กลิ่นติดทนนานขึ้น และเป็นกลิ่นดอกไม้หลากหลายชนิดปรุงเป็นกลิ่นที่มีคาแรกเตอร์ของผู้หญิง

นอกจากความโดดเด่นในเรื่องของการเป็นมากกว่าน้ำหอมแล้ว กัลยารัตน์ยังออกแบบแพกเกจจิ้งให้ดึงดูดลูกค้าไม่แพ้กันกับสไตล์วิลเทจ (Vintage) ที่ถูกใจหญิงสาว เน้นภาพวาดสีน้ำมันรูปหญิงสาวต่างประเทศจากงานระบายสีน้ำของกัลยารัตน์เอง เหมาะสำหรับทำเป็นสินค้าพรีเมียม ของชำร่วย และของขวัญแด่คนพิเศษ โดยราคาเริ่มต้นที่ 220-800 บาท

ล่าสุดเปิดตัวสินค้าใหม่ Riya Perfume Oil ซึ่งจะเน้นพกพาง่ายในการเดินทาง ในบรรจุภัณฑ์ชนิดขวดทองหรูสไตล์ย้อนยุคพกพาง่ายเช่นเดียวกับ Riya Solid Perfume โดยจะมีส่วนผสมของน้ำมันจากสมุนไพรถึง 10 ชนิด และกลิ่นดอกไม้ที่ปรุงเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ผิวแพ้ง่าย

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์น้ำหอม RIYA มีจำหน่ายที่ดิเอ็มโพเรียม TCDC ชั้น 6, สยามพารากอน ชั้น 4, โรงแรม Intercontinental ใน shop นารายณ์ภัณฑ์, ร้าน Loft ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่าย โดยสามารถดูได้ที่ http://www.riya-k.com/#!outlets และสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.riya-k.com หรือ FB Page: riyaperfume รวมถึงมีการส่งออกไปต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ ประมาณ 20% ส่วนหน้าร้านเล็งทำเลในต่างประเทศแถบเอเชียก่อน เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน และประเทศตะวันออกกลางอย่างดูไบ ซึ่งตลาดน้ำหอมในประเทศเหล่านี้มีอัตราการเติบโตขึ้นทุกปี

อนาคตกัลยารัตน์จะต่อยอดธุรกิจน้ำหอมสู่งานอีเวนต์ โดยเป็นการสร้างกลิ่นตามธีมงานนั้นๆ นำร่องด้วยการร่วมมือกับเพื่อนสนิทที่รับจัดดอกไม้ตามงานอีเวนต์ช่วยขายไอเดียสร้างกลิ่นหอมแห่งความทรงจำ เพราะเชื่อว่าเป็นธุรกิจใหม่ที่คนไทยยังไม่รู้ แต่สำหรับในต่างประเทศเป็นที่นิยมมากในการเนรมิตกลิ่นเฉพาะงานสำคัญๆ ครั้งหนึ่งในชีวิต เนื่องจากกลิ่นมีผลต่อความทรงจำ และเมื่อเรากลับมาได้กลิ่นนั้นอีกครั้งในเวลาหลายปีต่อมาความทรงจำของช่วงพิเศษในเวลาเหล่านั้นก็จะหวนกลับมาในความทรงจำที่ชัดเจนโดยมีกลิ่นเป็นตัวสื่อ


ที่มา : manager.co.th

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 6 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน