รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

Inplement OpenERP Step by Step

สำหรับสมาชิก ใหม่แนะนำตัว แะ พูดคุยเรื่อง ทั่วไป ไม่เกี่ยวกับ ระบบ ERP หรือ ปัญหาการใช้งานต่างๆ
จะนินทาเจ้านาย ก็หมวดนี้เลย...
khuntha
โพสต์: 1
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 15 ม.ค. 2013 4:44 pm

Inplement OpenERP Step by Step

โพสต์โดย khuntha » พฤหัสฯ. 11 เม.ย. 2013 3:21 pm

หลังจากที่ได้ลองใช้ทั้งใช้จริงใช้ปลอม ก็เลยคิดว่าน่าจะมีกระทู้ที่ให้เพื่อนๆสมาชิกที่มีประสบการณ์ในการติดตั้ง และให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษาไปพร้อมๆกัน
แต่เมื่อเข้ามาดูแต่ละกระทู้แล้วก็คิดว่า ไม่รู้จะทำตามกระทู้ไหนดี ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือผูที่เริ่มจะเข้ามาศึกษาใหม่ได้มีประสบการณ์ ที่คิดว่าสามารถทำตามไปได้จริงๆ
ติดขัดขั้นตอนไหน ได้สามารถเข้ามาพูดคุยกัน ผมจริงคิดว่าการจะ Implement ระบบให้ใช้ได้จริงๆควรที่จะเริ่มจากตรงไหนดี ก็จะขอเริ่มสรุปเป็นขั้นตอนต่างๆดังต่อไปนี้ครับ

ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม OpenERP ทั้ง version 6.1 และ version 7.0
- ขั้นตอนนี้สามารถหาอ่านได้จากกระทู้ที่ผ่านๆมา มีท่านผู้รู้ได้ชี้แจงไว้โดยละเอียดและเป็นประโยชน์หลายกระทู้ครับ

ขั้นตอนที่ 2 การเซ็ตค่าข้อมูลต่างๆของบริษัท
- ขั้นตอนนี้เป็นการเซ็ตค่าของบริษัทเราว่ามีข้อมูลใดบ้าง เช่น ที่อยู่บริษัท โลโก้ หมายเลขบัญชีธนาคาร เลขประจำตัวผู้เสียภาษี เป็นต้น

ขั้นตอนที่ 3 การเซ็ตค่าผังบัญชี
- ขั้นตอนนี้ต้องขอความร่วมมือกับนักบัญชีทั้งหลายครับให้ช่วยเข้ามาดูรายละเอียดแต่ล่ะบัญชี เพราะธุรกิจแต่ล่ะประเภท ผังบัญชีจะไม่เหมือนกันซะที่เดียว

ขั้นตอนที่ 4 การเพิ่มรายชื่อผู้ใช้
- เป็นการเพิ่มรายชื่อของบุคคลที่เราต้องการให้เข้ามาใช้ระบบและสามารถจำแนกได้ว่า ใครควรจะใช้โมดูลไหน ระดับไหน

ขั้นตอนที่ 5 การเพิ่มข้อมูลลูกค้า
- แน่นอนว่าทำธุรกิจ ก็ต้องมีลูกค้า แต่การจะเพิ่มข้อมูลลูกค้ามี 2 ลักษณะคือลูกค้าใหม่กับลูกค้าที่นำเข้าจากระบบเดิมซึ่งขั้นตอนเป็นอย่างไรนั้นจะขอกล่าวในครั้งต่อๆไป

ขั้นตอนที่ 6 (To be continue..)
แก้ไขล่าสุดโดย khuntha เมื่อ พฤหัสฯ. 11 เม.ย. 2013 4:19 pm, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.

กระทู้นี้มีอีก 1 โพสต์

คุณจำเป็นต้องเป็น สมาชิกและล็อคอินเข้าสู่ระบบ ถึงจะสามารถอ่านโพสต์ที่เหลือและตอบกระทู้นี้ได้.
(คลิกปุ่มด้านล่างเพื่อ สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบถ้าเป็นสมาชิกอยู่แล้ว หรือ เข้าสู่ระบบด้วย Account ของ Facebook ก็ได้นะ


สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
 

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 51 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน