รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

วิธีการใช้งาน Appliations ขั้นตอนการรับสมัครงาน ใน HR บน OpenERP 7

สำหรับผู้มีประสบการณ์ แนะนำ วิธีติดตั้ง เน้นเป็นบทความ เพื่อสอน การติดตั้ง OpenERP ใน OS ต่างๆ สอนการใช้งานโมดูล หรือ โปรแกรมต่างๆ ใน OpenERP
openerp_docman
โพสต์: 388
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 06 ต.ค. 2012 10:11 am

วิธีการใช้งาน Appliations ขั้นตอนการรับสมัครงาน ใน HR บน OpenERP 7

โพสต์โดย openerp_docman » จันทร์ 18 มี.ค. 2013 3:33 pm

ใน HR จะมีเมนูที่ชื่อว่า Applications ซึ่งเป็นเมนูเกี่ยวขั้นตอนการคัดเลือก คัดสรร หรือสรรหาผู้สมัครงาน เข้ามาทำงานร่วมกันกับบริษัท โดยผ่านขั้นตอนการคัดสรรต่างๆ ตามข้อกำหนดของบริษัท เช่น ขั้นตอนการทดสอบ ขั้นตอนการสัมภาษณ์ ฯลฯ ไปจนกระทั่งถึงการเข้าเป็นพนักงานในบริษัท หรือจะปฏิเสธการเข้าทำงานก็ทำได้

ขั้นตอนแรกให้ติดตั้งโมดูล Recruitment Process ก่อน โดยเข้าไปที่แท็บเมนู Setting >> Installed Modules >> install Recruitment Process
openerp-hr-install-module.gif


เมื่อติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว จะมีแท็บเมนูที่ชื่อว่า Human Resource เมื่อคลิ๊กเข้ามาด้านซ้ายจะมีเมนูชื่อว่า Applications
openerp-hr-menu-applications.gif


จะเห็นว่ามีเป็นคอลัมน์ต่างๆ คอลัมน์ต่างๆ นี้จะเป็นขั้นตอนการคัดสรรผู้สมัครเข้าทำงานในบริษัทคอลัมน์นี้สามารถเพิ่มขึ้นมาใหม่ได้ โดยคลิ๊กที่ Add a new column
openerp-hr-add-column.gif


จะปรากฎหน้า Add Column ขึ้นมาให้ใส่รายละเอียด
- Name : ชื่อคอลัมน์
- Specific to a Department : ให้เลือกเเผนกของงาน (ไม่เลือกก็ได้)
- Status : สถานะของการสรรหา
- Sequence : ลำดับที่ในคอลัมน์
- Hide in views if empty : ซ่อนคอลัมน์ถ้าคอลัมน์นี้ว่างเปล่า
- Requirements : ความต้องการของบริษัทในขั้นตอนนี้
เมื่อบันทึกรายละเอียดเเล้วให้คลิ๊ก Save
openerp-hr-save-add-column.gif


ในหน้า Column ของเมนู Applications จะมีคอลัมน์ที่สร้างขึ้นมาใหม่
openerp-hr-new-column.gif


เมื่อมีผู้มาสมัครงาน สามารบันทึกข้อมูลของผู้สมัครรายนั้นได้ โดยคลิ๊กที่ Create
openerp-hr-create-applicant.gif


จะขึ้นหน้า New มีให้บันทึกข้อมูลต่างๆ ของผู้สมัครงาน
- Subject : หัวข้อการสมัครงาน
- Applicant's Name : ชื่อผู้สมัครงาน
- Contact : การติดต่อ
- E-mail : อีเมล์ผู้สมัคร
- Phone : เบอร์โทรศัพท์
- Mobile : เบอร์มือถือ
- Degree : ระดับการศึกษา
- Responsible : ผู้รับผิดชอบ โดยปกติเมื่อผู้ใช้งานใดเป็นผู้บันทึก โปรแกรมจะใช้ชื่อผู้ใช้งานคนนั้นอยู่แล้ว
- Next Action : วันที่ในการดำเนินการขั้นตอนถัดไป
- Source : ข้อมูลข่าวการรับสมัครงาน
- Referred By : อ้างอิงโดย
- Applied Job : งานที่สมัคร
- Department : แผนก
- Expected Salary : เงินเดือนที่ต้องการ
- Proposed Salary : เงินเดือนที่เสนอไป
- Application Summary : ข้อมูลอื่นๆ
จากนั้นคลิ๊ก Save แล้วบันทึกข้อมูล
openerp-hr-detail-applicant.gif


เมื่อกลับเข้ามาในหน้าแรกของ Applications จะเห็นว่าผู้สมัครที่บันทึกข้อมูลไป ได้เข้าไปอยู่ในคอลัมน์แรกของขั้นตอนการสรรหา
openrp-hr-new-applicant.gif


เมื่อถึงผู้สมัครเข้าถึงขั้นตอนใด สามารถย้ายรายการของผู้สมัครไปตามคอลัมน์ต่างๆ ได้
openerp-hr-move-column.gif


หากต้องการรับผู้สมัครเข้าเป็นพนักงานในบริษัท ให้คลิ๊กเข้าไปที่ผู้สมัครนั้นๆ Hire & Creat Employee
openerp-hr-hire-create-employee.gif


ให้เข้าไปดูในเมนู Employee จะเห็นผู้สมัครที่ได้รับเป็นพนักงาน เข้าไปอยู่ในเมนู Employee ของโปรแกรม
openerp-hr-employee.gif
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้

  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 6 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน