หน้า 1 จากทั้งหมด 1

วิธีการใช้งาน Calendar ใช้บันทึกข้อมูลการนัดหมายหรือกิจกรรม บน OpenERP 7

โพสต์แล้ว: ศุกร์ 15 มี.ค. 2013 4:31 pm
โดย openerp_docman
Calendar เป็นปฏิทินที่อยู่ในโปรแกรม OpenERP สามารถบันทึกข้อมูลการนัดหมาย หรือกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นได้ มุมมองของ Calendar สามารถเลือกดูได้เเบบเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือแบบรายเดือน

เริ่มแรกต้องติดตั้งโมดูล Calendar ก่อน เมื่อเข้าสู่โปรแกรม OpenERP แล้วให้คลิ๊กที่แท็บเมนู Setting > ในส่วนของ Modules ให้เลือก Apps > จะเห็นโมดูล Calendar ให้คลิ๊ก Install
ติดตั้งโมดูล Calendar.gif


เมื่อติดตั้งโมดูล Calendar แล้วโมดูลจะเข้าไปอยู่ในแท็บเมนู Messaging
Calendar จะอยู่ในแท็บเมนู Messaging.gif


คลิ๊กเข้ามาในโปรแกรม Calendar จะเห็นว่าเป็นปฏิทินของเดือนนั้นๆ ในแต่ละเดือนหากมีกิจกรรมหรือกำหนดการนัดหมาย จะมีแถบสีขึ้นเตือนในวันนั้นๆ
หน้าโปรแกรม calendar.gif


ในการสร้างกำหนดการนัดหมาย สามรถสร้างได้โดยการคลิ๊กเลือกวันที่ต้องการสร้างได้เลย แล้วจะปรากฎหน้าต่าง Create : Meeting ขึ้นมา
หน้า Create Meeting.gif


ในหน้า Create Meeting จะมีให้บันทึกข้อมูลต่างๆ ดังนี้
- Meeting Subject : หัวข้อการนัดหมาย, การประชุม
- Attendees (ผู้เข้าร่วม) : ผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถพิมพ์ชื่อผู้ใช้งานที่จะเข้าร่วมกิจกรรมใส่ลงไปได้
ในแท็บของ Metting Details จะให้ระบุรายละเอียดของกิจกรรมการหรือการนัดหมาย การประชุม ดังนี้
- Starting at : เริ่มต้นกิจกรรมหรือการนัดหมาย ให้ระบุวันที่และเวลาเริ่ม
- Duration : ระยะเวลาของกิจกรรมหรือการนัดหมาย (หากมีกิจกรรมหรือการนัดหมายทั้งวันสามารถเลือกเป็น all day ได้)
- Responsible : ผู้รับผิดชอบกิจกรรมหรือการนัดหมายนั้น
- Tags : ลักษณะของกิจกรรมหรือการนัดหมาย เช่น ประชุมลูกค้า, ประชุมภายใน ฯลฯ หรือสามารถสร้างมาใหม่เองได้
- Location (สถานที่) : สถานที่ของกิจกรรม หรือนัดหมายการประชุม
- Organizer : ผู้จัดกิจกรรมหรืองานประชุมนั้นๆ
- Description : รายละเอียดของงานนั้นๆ
รายละเอียดของหน้า Create Meeting และ Meeting Details.gif


ต่อมาในแท็บ Options
- Recurrent : การจัดกิจกรรม หรือการนัดหมาย การประชุมนั้นซ้ำ หากเลือกจะมีเมนูย่อยเพิ่มขึ้นมา
>>> Repeat Every : ทำซ้ำทุกๆ วัน, สัปดาห์, เดือน หรือปี
>>> Until : จนกระทั่งถึง Number of repetitions กี่ครั้งสามารถบุจำนวนครั้งที่ทำซ้ำได้ หรือจะเลือกเป็นวันที่สุดท้ายของการทำซ้ำ
- Reminder : การเตือน สามารถเลือกการเตือนได้ เช่น ก่อนถึงเวลา 1 นาที, ก่อนถึงเวลา 5 นาที, ฯลฯ
- Privacy : ความเป็นส่วนตัว จะสามารถเลือกให้เป็นแบบเปิดเผยคือให้ทุกผู้ใช้งานสามารถเห็นได้ หรือจะเลือกเป็นแบบส่วนตัว หรือจะเลือกเป็นแบบให้เห็นเฉพาะพนักงานเท่านั้น
- Show Time as : สามารถเลือกได้ว่าเป็นเเบบ Busy หรือแบบ Free
หน้า Create Meeting ในส่วนเมนู Options.gif


ในเเท็บของ Invitations เป็นส่วนของผู้ร่วมการประชุม การนัดหมาย หรือกิจกรรมนั้น สามารถเพิ่มเข้ามาได้
หน้า Create Meeting ในส่วนเมนู invitations.gif


เมื่อบันทึกรายละเอียดเรียบร้อยแล้วให้คลิ๊ก Save เพื่อบันทึกข้อมูล จะเห็นว่าวันที่เราเพิ่มกำหนดการลงไปจะมีแถบสีคาดในวันนั้นๆ
มีแถบสีขึ้นในวันที่บันทึกกำหนดการ.gif


ในโปรแกรม Calendar นอกจากจะดูเป็นแบบรายเดือนได้แล้ว ยังสามารถดูเป็นแบบรายวันหรือเเบบรายสัปดาห์ได้ด้วย โดยคลิ๊กแท็บที่ต้องการดู
สามารถเลือกแท็บมุมมองได้.gif


แบบรายวัน สามารถคลิ๊กดูได้ที่แท็บ Day
แบบรายวัน.gif


แบบรายสัปดาห์ เลือกที่แท็บ Week
แบบรายสัปดาห์.gif


แบบรายเดือน เลือกที่แท็บ Month
แบบรายเดือน.gif