การใช้งาน Task ใน Project Management ของ OpenERP 7
โพสต์แล้ว: พุธ 13 มี.ค. 2013 4:51 pm
Task ใน Project Management เป็นรายละเอียดขั้นตอนในการดำเนินงานของโครงการนั้นๆ ว่ามีอะไรบ้าง มีระยะเวลาในการดำเนินงานของขั้นตอนนั้นเท่าไร มีรายละเอียดอย่างไร ระดับความสำคัญของขั้นตอนนี้ ฯลฯ
เมนู Task จะอยู่ใน Project Management เมื่อคลิ๊กที่แท็บเมนู Project จะเห็นเมนู Task อยู่ทางด้านซ้ายมือ
เมื่อเข้ามาในหน้าของ Task จะเห็นว่ามีคอลัมน์ต่างๆ คล้ายกับลำดับขั้นตอนในการทำงานว่าอยู่ในระดับใดแล้ว เช่น เริ่มต้นโครงการ, ออกแบบโครงการ, สิ้นสุดโครงการ ฯลฯคอลัมน์นี้สามารถเพิ่มขึ้นมาได้ โดยคลิ๊กที่ Add a new column
จะเข้าสู่ในหน้าของ Add Column
- Stage Name : ชื่อสถานะของโครงการ
- Default for New Projects : ถ้าเลือกค่านี้ คือ ค่าเริ่มต้นเมื่อมีการเพิ่ม Task ขึ้นมา รายการนั้นจะเข้าไปอยู่ในคอลัมน์นี้
- Related Status : สถานะของคอลัมน์นั้น เช่น เริ่มต้น, กำลัง Process, ยกเลิก ฯลฯ
- Sequence : ลำดับของคอลัมน์
สามารถเพิ่มรายละเอียดของคอลัมน์นั้นได้ ในช่อง Add Description เมื่อบันทึกรายละเอียดต่างๆ เรียบร้อยแล้วให้คลิ๊ก Save
จะเห็นว่ามีคอลัมน์เพิ่มขึ้นมาใหม่ในหน้าของ Task
การเพิ่ม Task สามารถเพิ่มได้ โดยการคลิ๊ก Create
ในหน้าการสร้างรายละเอียดของ Task จะมีให้เพิ่มรายละเอียด ดังนี้
- Task Summary : ภาพรวมของ Tase คล้ายๆ กับเป็นชื่อของงานนั้นๆ
- Project : จะให้เลือกว่างานนั้นๆ อยู่ในโครงการใด
- Assigned to : มอบหมายงานนั้นๆ ให้ใครเป็นผู้ดำเนินการ
- Deadline : วันที่สิ้นสุดงาน
- Description : รายละเอียดของ Task นั้นๆ
- Extra Info : ข้อมูลอื่นๆ เช่น ความสำคัญของ Task นั้นๆ , ลูกค้า, ลำดับของงาน
จากนั้นคลิ๊ก Save บันทึกข้อมูล
เมื่อกลับมาหน้า Task จะเห็นว่ามีรายการในคอลัมน์ ได้มีรายการ Task เพิ่มขึ้นมาใหม่
รายการ Task สามารถย้ายไปยังคอลัมน์อื่นๆ ได้ โดยคลิ๊กที่ Task นั้นค้างไว้ แล้วย้ายไปยังคอลัมน์ที่ต้องการ
เปลี่ยนสี Task ได้ โดยเอาเมาส์ไปชี้ที่ Task นั้น จะมีลูกศรชี้ลงปรากฎ ให้คลิ๊กที่ลูกศรนั้น แล้วเลือกสีตามต้องการ ในลูกศรนั้นจะมีให้ Edit, Delete และเปลี่ยนสี Task
Task จะเปลี่ยนสีไปเป็นสีที่เลือก
เมนู Task จะอยู่ใน Project Management เมื่อคลิ๊กที่แท็บเมนู Project จะเห็นเมนู Task อยู่ทางด้านซ้ายมือ
เมื่อเข้ามาในหน้าของ Task จะเห็นว่ามีคอลัมน์ต่างๆ คล้ายกับลำดับขั้นตอนในการทำงานว่าอยู่ในระดับใดแล้ว เช่น เริ่มต้นโครงการ, ออกแบบโครงการ, สิ้นสุดโครงการ ฯลฯคอลัมน์นี้สามารถเพิ่มขึ้นมาได้ โดยคลิ๊กที่ Add a new column
จะเข้าสู่ในหน้าของ Add Column
- Stage Name : ชื่อสถานะของโครงการ
- Default for New Projects : ถ้าเลือกค่านี้ คือ ค่าเริ่มต้นเมื่อมีการเพิ่ม Task ขึ้นมา รายการนั้นจะเข้าไปอยู่ในคอลัมน์นี้
- Related Status : สถานะของคอลัมน์นั้น เช่น เริ่มต้น, กำลัง Process, ยกเลิก ฯลฯ
- Sequence : ลำดับของคอลัมน์
สามารถเพิ่มรายละเอียดของคอลัมน์นั้นได้ ในช่อง Add Description เมื่อบันทึกรายละเอียดต่างๆ เรียบร้อยแล้วให้คลิ๊ก Save
จะเห็นว่ามีคอลัมน์เพิ่มขึ้นมาใหม่ในหน้าของ Task
การเพิ่ม Task สามารถเพิ่มได้ โดยการคลิ๊ก Create
ในหน้าการสร้างรายละเอียดของ Task จะมีให้เพิ่มรายละเอียด ดังนี้
- Task Summary : ภาพรวมของ Tase คล้ายๆ กับเป็นชื่อของงานนั้นๆ
- Project : จะให้เลือกว่างานนั้นๆ อยู่ในโครงการใด
- Assigned to : มอบหมายงานนั้นๆ ให้ใครเป็นผู้ดำเนินการ
- Deadline : วันที่สิ้นสุดงาน
- Description : รายละเอียดของ Task นั้นๆ
- Extra Info : ข้อมูลอื่นๆ เช่น ความสำคัญของ Task นั้นๆ , ลูกค้า, ลำดับของงาน
จากนั้นคลิ๊ก Save บันทึกข้อมูล
เมื่อกลับมาหน้า Task จะเห็นว่ามีรายการในคอลัมน์ ได้มีรายการ Task เพิ่มขึ้นมาใหม่
รายการ Task สามารถย้ายไปยังคอลัมน์อื่นๆ ได้ โดยคลิ๊กที่ Task นั้นค้างไว้ แล้วย้ายไปยังคอลัมน์ที่ต้องการ
เปลี่ยนสี Task ได้ โดยเอาเมาส์ไปชี้ที่ Task นั้น จะมีลูกศรชี้ลงปรากฎ ให้คลิ๊กที่ลูกศรนั้น แล้วเลือกสีตามต้องการ ในลูกศรนั้นจะมีให้ Edit, Delete และเปลี่ยนสี Task
Task จะเปลี่ยนสีไปเป็นสีที่เลือก