หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ยูนิลีเวอร์ไทย เปิดตัวแคมเปญ อร่อยโดน มันส์สุดโคน ไอศกรีมคอร์นเนตโต

โพสต์แล้ว: พุธ 03 เม.ย. 2013 10:17 am
โดย Yamachita
นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ไอศกรีม “คอร์นเนตโต” มีอายุมากกว่า 60 ปี หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในอิตาลี และมีอายุ 25 ปี ในความเป็นไอศกรีมรูปแบบ “โคน” ดังนั้นในปี 2556 นี้ จึงมีการปรับภาพลักษณ์ใหม่พร้อมกันทั่วโลก ทั้งในด้านสูตรของไอศกรีม กลยุทธ์การทำตลาด โลโก้ บรรจุภัณฑ์ เพื่อให้แบรนด์ที่แข็งแกร่ง และเป็นแบรนด์ iCONEnic (ไอ-โคน-นิก) ครองใจวัยรุ่นอยู่เสมอ

นอกจากนี้ล่าสุดยังได้เปิดตัวแคมเปญ “อร่อยโดน…มันส์สุดโคน” (Enjoy The Ride, Love The Ending) ที่จะสื่อถึงความสัมพันธ์อย่างลงตัวระหว่างไอศกรีมคอร์นเนตโตกับไลฟ์สไตล์วัยรุ่น ที่เหมือนกับการเดินทาง พร้อมเจอสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ ภายใต้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท โดยกลยุทธ์ที่เพิ่มเติมจากปี 2555 คือ การใช้ 3 พรีเซ็นเตอร์ถึง 3 คน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของคอร์นเนตโต ประกอบด้วย โจอี้ บอย, พลอย หอวัง และวง 25Hours พรีเซ็นเตอร์ทุกคนจะเห็นภาพความเป็นตัวตน ทัศนคติที่แตกต่างและชัดเจน สอดคล้องกับคอร์นเนตโตที่เป็นแบรนด์ที่มีบุคลิกชัดเจนเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามปี 2556 นี้ คอร์นเนตโตจะเน้น 5 กลยุทธ์หลักเพื่อครองใจวัยรุ่น คือ 1.สร้างแบรนด์ iCONEnic ,2.มอบความหลากหลายและประสบการณ์แปลกใหม่อยู่เสมอ ล่าสุดออกรสใหม่ “คอร์นเนตโต มัทชะ กรีนที” ,3.สร้างกิจกรรมที่เข้าใจกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ,4.สื่อสารออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และ5.ต่อเนื่องกลยุทธ์ในการใช้ “ภาษาเพลง” ทั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จในปี 2555 ที่คอร์นเนตโตครองความเป็นผู้นำตลาดไอศกรีมวัยรุ่นที่มีมูลค่ามากกว่า 2,000 ล้านบาท โดยคอร์นเนตโตเติบโตมากกว่า 17%

ที่มา : naewna.com