หน้า 1 จากทั้งหมด 1

เครื่องดื่มตราช้าง เตรียมแผนการตลาดตลอดทั้งปี56 มีเป้าหมายทำตลาดผ่านกลยุทธ์ต่างๆ

โพสต์แล้ว: ศุกร์ 15 มี.ค. 2013 10:42 am
โดย Yamachita
นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม “ตราช้าง” เปิดเผยว่า ตลาดน้ำดื่มในช่วงหน้าร้อนที่กำลังจะถึงนี้บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตสูงถึง 30% จากมูลค่าตลาดประมาณ 10,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติที่จะมีการเติบโตประมาณ 10% ทั้งนี้เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาซื้อน้ำดื่มประเภทบรรจุขวดมากขึ้น

โดยทางน้ำดื่มตราช้างเองนั้น ในช่วงไตรมาส 2 นี้ ได้เตรียมแผนการตลาดในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ตราช้าง ผ่านกลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง (กิจกรรมการตลาดผ่านดนตรี) ที่ได้วางงบประมาณทั้งปี 2556 รวม 300 ล้านบาท ล่าสุดได้เตรียมจัดงาน “Chang Fest” เทศกาลดนตรีกลางฤดูร้อน “อากาศแบบนี้ มันน่าร็อคอ่ะ” เป็นคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกของปี 2556 ผ่านงบประมาณ 100 ล้านบาท ดึงวงดนตรีชั้นนำ 4 วง คือ บอดี้แสลม ,โปเตโต้ ,บิ๊กแอส และพาราด็อกซ์ มาเล่นคอนเสิร์ต เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นวันที่ 27 เมษายน 2556 ที่ริมทะเลสาป เมืองทองธานี ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายจะมีผู้เข้าชมงานรวมกว่า 20,000 คน

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3 บริษัทมีแผนที่จะต่อยอดกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (กิจกรรมการตลาดผ่านกีฬา) อีกครั้ง จากที่ได้วางงบประมาณตลอดทั้งปี 2556 ไว้กว่า 700 ล้านบาท โดยในเดือนสิงหาคม 2556 บริษัทมีแผนที่จะดึงทีมฟุตบอล “บาร์เซโลน่า” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำตลาดในไทย

อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าหมายว่าการทำตลาดผ่านกลยุทธ์ต่างๆของเครื่องดื่มตราช้างในกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ (ปราศจากแอลกอฮอล์) จะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้ประมาณ 2 จุด โดยปัจจุบันส่วนแบ่งตลาดน้ำดื่มตราช้างอยู่ที่ประมาณ 10% เป็นอันดับ 5 ของตลาด ซึ่งอันดับ 1 ยังคงเป็นน้ำดื่ม “สิงห์”


ที่มา : naewna.com