รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

เครื่องดื่มตราช้าง เตรียมแผนการตลาดตลอดทั้งปี56 มีเป้าหมายทำตลาดผ่านกลยุทธ์ต่างๆ

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

เครื่องดื่มตราช้าง เตรียมแผนการตลาดตลอดทั้งปี56 มีเป้าหมายทำตลาดผ่านกลยุทธ์ต่างๆ

โพสต์โดย Yamachita » ศุกร์ 15 มี.ค. 2013 10:42 am

นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม “ตราช้าง” เปิดเผยว่า ตลาดน้ำดื่มในช่วงหน้าร้อนที่กำลังจะถึงนี้บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตสูงถึง 30% จากมูลค่าตลาดประมาณ 10,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติที่จะมีการเติบโตประมาณ 10% ทั้งนี้เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาซื้อน้ำดื่มประเภทบรรจุขวดมากขึ้น

โดยทางน้ำดื่มตราช้างเองนั้น ในช่วงไตรมาส 2 นี้ ได้เตรียมแผนการตลาดในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ตราช้าง ผ่านกลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง (กิจกรรมการตลาดผ่านดนตรี) ที่ได้วางงบประมาณทั้งปี 2556 รวม 300 ล้านบาท ล่าสุดได้เตรียมจัดงาน “Chang Fest” เทศกาลดนตรีกลางฤดูร้อน “อากาศแบบนี้ มันน่าร็อคอ่ะ” เป็นคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกของปี 2556 ผ่านงบประมาณ 100 ล้านบาท ดึงวงดนตรีชั้นนำ 4 วง คือ บอดี้แสลม ,โปเตโต้ ,บิ๊กแอส และพาราด็อกซ์ มาเล่นคอนเสิร์ต เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นวันที่ 27 เมษายน 2556 ที่ริมทะเลสาป เมืองทองธานี ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายจะมีผู้เข้าชมงานรวมกว่า 20,000 คน

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3 บริษัทมีแผนที่จะต่อยอดกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (กิจกรรมการตลาดผ่านกีฬา) อีกครั้ง จากที่ได้วางงบประมาณตลอดทั้งปี 2556 ไว้กว่า 700 ล้านบาท โดยในเดือนสิงหาคม 2556 บริษัทมีแผนที่จะดึงทีมฟุตบอล “บาร์เซโลน่า” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำตลาดในไทย

อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าหมายว่าการทำตลาดผ่านกลยุทธ์ต่างๆของเครื่องดื่มตราช้างในกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ (ปราศจากแอลกอฮอล์) จะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้ประมาณ 2 จุด โดยปัจจุบันส่วนแบ่งตลาดน้ำดื่มตราช้างอยู่ที่ประมาณ 10% เป็นอันดับ 5 ของตลาด ซึ่งอันดับ 1 ยังคงเป็นน้ำดื่ม “สิงห์”


ที่มา : naewna.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 18 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน