แมคโดนัลด์ เปิดแคมเปญวันอาหารเช้าแห่งชาติในระดับภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง
โพสต์แล้ว: พุธ 13 มี.ค. 2013 10:43 am
น.ส.เพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารร้าน “แมคโดนัลด์” เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความเร่งรีบมากขึ้น ทำให้แมคโดนัลด์มองเห็นช่องว่างและโอกาสทางการตลาด ล่าสุดจึงเปิดตัวแคมเปญ “วันอาหารเช้าแห่งชาติ” (National Breakfast Day) เป็นแคมเปญในระดับภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง รวมกว่า 30 ประเทศ และมีสาขารวมกว่า 5,000 สาขา
โดยในไทยจะแจก “ซอเซจแมคมัฟฟิน วิท เอ้ก” สาขาละ1,000 ชิ้น ในวันที่ 18 มีนาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 6.00-11.00 น. พร้อมกันนี้จะนำเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมของ “แมค คาเฟ่” มาลดราคา 50%และในวันที่ 19 มีนาคม 2556 จะนำเมนูอาหารที่ขายดีของแมคโดนัลด์มาลดราคา 50% เชื่อว่าจะมีลูกค้าร่วมแคมเปญประมาณ 1.5 แสนคนขณะที่ทั้งเอเชียและตะวันออกกลางคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านคน
สำหรับเป้าหมายหลังจากการจัดแคมเปญ เชื่อว่าจะทำให้ลูกค้ารู้จักเมนูอาหารเช้าแมคโดนัลด์มากขึ้น พร้อมกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ โดยคาดว่าจะมีการเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 40% และมียอดขายเพิ่มขึ้น 50% ส่วนภาพรวมตลาดร้านอาหารจานด่วน (QSR) หลายปีที่ผ่านมาเติบโตเพียงตัวเลขหลักเดียว แต่ปี 2556 บริษัทเชื่อว่าจะเติบโตถึง 2 หลักจากปัจจัยบวกที่ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น
ที่มา : naewna.com
โดยในไทยจะแจก “ซอเซจแมคมัฟฟิน วิท เอ้ก” สาขาละ1,000 ชิ้น ในวันที่ 18 มีนาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 6.00-11.00 น. พร้อมกันนี้จะนำเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมของ “แมค คาเฟ่” มาลดราคา 50%และในวันที่ 19 มีนาคม 2556 จะนำเมนูอาหารที่ขายดีของแมคโดนัลด์มาลดราคา 50% เชื่อว่าจะมีลูกค้าร่วมแคมเปญประมาณ 1.5 แสนคนขณะที่ทั้งเอเชียและตะวันออกกลางคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านคน
สำหรับเป้าหมายหลังจากการจัดแคมเปญ เชื่อว่าจะทำให้ลูกค้ารู้จักเมนูอาหารเช้าแมคโดนัลด์มากขึ้น พร้อมกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ โดยคาดว่าจะมีการเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 40% และมียอดขายเพิ่มขึ้น 50% ส่วนภาพรวมตลาดร้านอาหารจานด่วน (QSR) หลายปีที่ผ่านมาเติบโตเพียงตัวเลขหลักเดียว แต่ปี 2556 บริษัทเชื่อว่าจะเติบโตถึง 2 หลักจากปัจจัยบวกที่ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น
ที่มา : naewna.com