รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

อิชิตัน เดินหน้าลุยตลาดชาเขียวพร้อมดื่มสู้ศึกหน้าร้อน

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

อิชิตัน เดินหน้าลุยตลาดชาเขียวพร้อมดื่มสู้ศึกหน้าร้อน

โพสต์โดย Yamachita » จันทร์ 04 มี.ค. 2013 10:34 am

ถ้าพูดถึงชื่อ “ตัน ภาสกรนที” มั่นใจได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน เพราะบุคลิกความโดดเด่นในคำพูดที่ดูเป็นกัน เอง สนุกสนาน ตรงไปตรงมาแบบจริงใจ ทำให้ผู้ชายที่ชื่อ ตัน ภาสกรนที สามารถเข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้บริโภคชาวไทยได้จำนวนมากในทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย และทุกระดับชั้นอีกด้วย

โดยจากจุดกำเนิดที่ทุกคนได้รู้จักผู้ชายคนนี้นั้นทุกคนคงทราบดี ว่าคุณตันเริ่มต้นเป็นนักธุรกิจผู้ก่อตั้งบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยต่อมาเขาขาย หุ้นใหญ่ของ บมจ.โออิชิกรุ๊ป ที่มีอยู่ให้กับบริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจ จำกัด (มหาชน) และลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิกรุ๊ป แล้วไปก่อตั้งบริษัท ไม่ตัน จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด) ซึ่งประกอบธุรกิจเครื่องดื่ม ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ผสมดับเบิล ดริงก์ และชาเขียวอิชิตัน พร้อมสินค้าตัวใหม่ล่าสุดน้ำจับเลี้ยงแบรนด์ เย็น เย็น บาย อิชิตัน และมีธุรกิจ อาหารในเครืออิชิตันด้วยกัน 4 แบรนด์ ได้แก่ โทคิยะ, ราเมน แชมเปี้ยน, เมลมี และ อิชิตัน บุฟเฟต์

ทั้งนี้ ตัน อิชิตัน ผู้สร้างตำ-นานเครื่องดื่มชาเขียวในไทย เจ้าของไอเดีย “ทัวร์ยกแก๊ง” ที่ถือเป็นแคมเปญที่เคยปลุกกระแสตลาดชาเขียวพร้อม ดื่มให้ประสบความสำเร็จสูงสุดกลายเป็น Talk of The Town ของสุดยอด ทริปญี่ปุ่นแห่งปีที่ทุกคนเรียกร้อง ได้มาระเบิดแคมเปญโปรโมชั่นร้อนฉ่า!!! รับซัมเมอร์ “อิชิตัน ทัวร์ยกแก๊ง” ตอนเที่ยวกับตันมันส์กับโน้ส เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 ปีที่ผ่านมาอีกครั้ง ภายใต้บริษัทใหม่ของตนเอง และก็ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากเช่นเคย

และด้วยความเป็น ตัน ภาสกรนที เจ้าพ่อหัวมาร์เก็ตติ้งมือหนึ่งของเมืองไทย การจะสร้างแคมเปญ อะไรขึ้นมาย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะแต่ ละแคมแปญของผู้ชายชื่อตัน นั้นต้องโดดเด่น สะดวก รวดเร็ว โดนใจผู้บริโภคเป็นสำคัญ โดยในช่วงตุลาคม 2555 ต่อเนื่องมาถึงมกราคม 2556 ได้เปิดตัวแคมเปญ “อิชิตัน ลุ้นรหัสรวยเปรี้ยง 60 วัน 60 ล้าน” ในครั้งแรก และแม้จะเป็นช่วงโลว์ซีชั่นแต่ก็ได้รับผลตอบ รับเป็นอย่างดี

โดยคุณตันได้ บอกว่า แคมแปญดังกล่าวแม้จะจัดในช่วงโลว์ซีซั่น ส่งผลให้ส่วนแบ่งทางการตลาด ชาพร้อมดื่ม ของมวยรองอย่างอิชิตัน ออร์แกนิค กรีน ที ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในช่วงเวลา 4 เดือนต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวัดกันเฉพาะแคมเปญ อิชิตันสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 40% ขึ้นแซงโออิชิที่มีส่วนแบ่ง 38% ทำให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้โดยเด็ดขาด สำหรับสินค้าที่ออกตลาดมาแค่หนึ่งปีครึ่งแต่สามารถขึ้นเป็น ผู้นำได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้น เราจึงเห็นว่าแคมแปญอิชิตันรวยเปรี้ยงได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค อีกทั้งยังได้พลิกชีวิตคน 60 คนให้กลายเป็นเศรษฐีเงินล้านในเวลาข้ามคืน

ส่งผลให้เข้าสู่หน้าร้อนในปีนี้ ทางอิชิตัน เดิน หน้าลุยตลาดชาเขียวพร้อมดื่มสู้ศึกหน้าร้อน อัดงบ 180 ล้านบาท ส่งสุดยอดแคมเปญแห่งปี “อิชิตัน ลุ้นรหัสรวยเปรี้ยง รีเทิร์น 60 วัน 60 ล้าน” พร้อมอัดรางวัลไอโฟน 5 มากที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม แคมเปญรอบนี้เป็นอีกความตั้งใจ และความพยายามที่อิชิตันต้องการจะคงตำ-แหน่งเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องและนานเท่าที่จะสามารถรักษาไว้ได้ โดยยอดขายเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท ในช่วงที่จัดรายการ จากการเพิ่มของ รางวัลที่โดนใจผู้บริโภคที่สุดมากถึง 1,290 รางวัล มูลค่ามากกว่า 90 ล้านบาท และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีก 2 แสนกว่าสิทธิ์มูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ที่สำคัญคือ ความพร้อมในทุกๆ ด้าน โดยครั้งนี้อิชิตัน มั่นใจว่าจะสามารถคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับสิทธิ์ลุ้นและร่วมสนุกกันอย่างทั่วถึงเพราะสินค้าทุกขวด ทุกกล่องจะมีรหัสลุ้นรวยเปรี้ยง 100% หากร้านค้าใดพบสินค้าที่ไม่มีรหัสยินดีรับคืนทั้งประเทศ


ที่มา : siamturakij.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 22 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน