บริษัทผู้ผลิตน้ำมันรำข้าวไทย เพิ่มโอกาสในแบรนด์ The Rice Bran Oil Company
โพสต์แล้ว: จันทร์ 04 มี.ค. 2013 10:31 am
[center]
[/center]
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรำข้าวอันดับ 3 ของไทย มียอดขายปีละ 1,200 ล้านบาท จากการขายน้ำมันรำข้าวดิบและรำสกัด โดยเป็นการส่งออกและจำหน่ายภายในประเทศ ซึ่งบริษัทได้เห็นโอกาสทางการตลาดในการเพิ่มมูลค่าน้ำมันรำข้าวให้เป็นสินค้าประเภทอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ย่อย “The Rice Bran Oil Company หรือ T.R.B.O ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว “รำข้าวอบกรอบ T.R.B.O” ขนมขบเคี้ยว (สแน็ค) สัญชาติไทย โดยได้รับผลการตอบรับจากผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ จากการที่บริษัทมีประสบการณ์ด้านการสกัดน้ำมันรำข้าวมานานกว่า 10 ปี จึงได้ขยาย (ไลน์) ธุรกิจมาสู่กลุ่มสุขภาพและความงาม โดยได้ทุ่มงบประมาณ 40 ล้านบาท ในการขยายไลน์สินค้า“น้ำมันรำข้าวบริสุทธิ์ 100% T.R.B.O” ซึ่งเป็นการลงทุนในส่วนของเครื่องจักร 30 ล้านบาท และงบประมาณทางการตลาดอีก 10 ล้านบาท เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มคนวัยทำงานที่รักและใส่ใจในสุขภาพที่มีไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตอย่างรีบเร่ง ไม่ได้ออกกำลังกาย พักผ่อนน้อย รวมทั้งการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ
“การทำตลาดของ T.R.B.O จะเน้นการให้ข้อมูลและการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค ผ่านการทำกิจกรรมการส่งเสริมการขายต่างๆ ด้วยกระแสที่รำข้าวมาแรงในช่วงนี้ทำให้ผู้บริโภคมีความรู้เกี่ยวกับรำข้าวมีมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ทราบถึงประโยชน์ที่แท้จริง”นายพิธา กล่าว
ที่มา : naewna.com

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรำข้าวอันดับ 3 ของไทย มียอดขายปีละ 1,200 ล้านบาท จากการขายน้ำมันรำข้าวดิบและรำสกัด โดยเป็นการส่งออกและจำหน่ายภายในประเทศ ซึ่งบริษัทได้เห็นโอกาสทางการตลาดในการเพิ่มมูลค่าน้ำมันรำข้าวให้เป็นสินค้าประเภทอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ย่อย “The Rice Bran Oil Company หรือ T.R.B.O ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว “รำข้าวอบกรอบ T.R.B.O” ขนมขบเคี้ยว (สแน็ค) สัญชาติไทย โดยได้รับผลการตอบรับจากผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ จากการที่บริษัทมีประสบการณ์ด้านการสกัดน้ำมันรำข้าวมานานกว่า 10 ปี จึงได้ขยาย (ไลน์) ธุรกิจมาสู่กลุ่มสุขภาพและความงาม โดยได้ทุ่มงบประมาณ 40 ล้านบาท ในการขยายไลน์สินค้า“น้ำมันรำข้าวบริสุทธิ์ 100% T.R.B.O” ซึ่งเป็นการลงทุนในส่วนของเครื่องจักร 30 ล้านบาท และงบประมาณทางการตลาดอีก 10 ล้านบาท เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มคนวัยทำงานที่รักและใส่ใจในสุขภาพที่มีไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตอย่างรีบเร่ง ไม่ได้ออกกำลังกาย พักผ่อนน้อย รวมทั้งการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ
“การทำตลาดของ T.R.B.O จะเน้นการให้ข้อมูลและการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค ผ่านการทำกิจกรรมการส่งเสริมการขายต่างๆ ด้วยกระแสที่รำข้าวมาแรงในช่วงนี้ทำให้ผู้บริโภคมีความรู้เกี่ยวกับรำข้าวมีมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ทราบถึงประโยชน์ที่แท้จริง”นายพิธา กล่าว
ที่มา : naewna.com