รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

โคคา โคลา มีแผนขยายการผลิตเครื่องดื่ม ผลักดันยอดขายให้โตอีกเท่าตัวในปี 2563

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

โคคา โคลา มีแผนขยายการผลิตเครื่องดื่ม ผลักดันยอดขายให้โตอีกเท่าตัวในปี 2563

โพสต์โดย Yamachita » อังคาร 18 ธ.ค. 2012 10:18 am

นายอาร์ชวัส เจริญศิลป์ ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ทำตลาดน้ำอัดลม ภายใต้แบรนด์ โค้ก แฟนต้า สไปรท์ และเครื่องดื่มไม่อัดลม ภายใต้แบรนด์ น้ำทิพย์ มินิทเมด เปิดเผยว่า ตลาดรวมน้ำอัดลมภายในประเทศไทยปี 2555 นี้มีการเติบโตสูงถึง 13% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 43,000 ล้านบาท นับเป็นการเติบโตมากที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากการแข่งขันของแบรนด์ใหม่ ในตลาดที่สร้างความคึกคัก อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าการเติบโตของตลาดจะกลับมาเติบโตเป็นตัวเลขหลักเดียวในปี 2556 ที่ประมาณ 7-8%

สำหรับส่วนแบ่งทางการตลาดและยอดขาย ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา ของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลานั้นอยู่ที่ประมาณ 55% ของตลาดน้ำอัดลม โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลามีการเติบโตของยอดขายในปี 2555 ประมาณ 23% ซึ่งเฉพาะในส่วนของน้ำอัดลม คือ โค้ก แฟนต้า สไปรท์ มีการเติบโตถึง 24% ส่วนเครื่องดื่มไม่อัดลม ประกอบด้วย น้ำดื่มน้ำทิพย์ และน้ำผลไม้มินิทเมด มีการเติบโต 14% เป็นผลมาจากความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค การลงทุนในนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง สามารถสนับสนุนผลิตภัณฑ์ด้วยระบบการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพแลtครอบคลุมครบวงจร

ทั้งนี้ภายในะยะเวลา 3 ปีนี้ หรือตั้งแต่กลางปี 2555-2557 โคคา-โคลา (ประเทศไทย) มีแผนจะลงทุนเพิ่มคิดเป็นเงินประมาณ 13,000-14,000 ล้านบาท สำหรับการขยายการผลิตเครื่องดื่ม การกระจายสินค้า การตลาด และบุคลากร เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตอีกเท่าตัวภายในปี 2563 ตามเป้าหมายการดำเนินธุรกิจของโคคา-โคลา บริษัทแม่ ที่ตั้งไว้ ซึ่งปัจจุบันมียอดการผลิต 1,700 ล้านขวดต่อวัน ใน 207 ประเทศทั่วโลก

“ไทยเป็นประเทศที่โคคา-โคลาให้ความสำคัญกับการลงทุนมาก จึงใช้เงินลงทุนสูง เพราะยอดขายในไทยสูงติดอันดับ 1 ใน 20 ของทุกประเทศที่โคคา-โคลาทำตลาดอยู่ และเชื่อว่าการแข่งขันในตลาดน้ำอัดลมในไทยปี 2556 จะเข้มข้นมากขึ้น เพราะผู้ประกอบการแต่ละแบรนด์พร้อมที่จะลงทุนในด้านต่างๆ ซึ่งโคคา-โคลาเองก็พร้อมรับมือกับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น”
นายอาร์ชวัส กล่าว


ที่มา : naewna.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 31 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน