รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

มาลี พร้อมปั้นแบรนด์รุกตลาดในประเทศ เล็งตั้งโรงงานผลิตรับ AEC

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

มาลี พร้อมปั้นแบรนด์รุกตลาดในประเทศ เล็งตั้งโรงงานผลิตรับ AEC

โพสต์โดย Yamachita » เสาร์ 17 พ.ย. 2012 10:12 am

[center]รูปภาพ[/center]

"มาลี" ปรับตัวครั้งใหญ่หลังออกจากแผนฟื้นฟูกลางปี"54 หันบาลานซ์ธุรกิจปั้นกำไร เพิ่มโฟกัสกลุ่มเครื่องดื่ม พร้อมปั้นแบรนด์รุกตลาดในประเทศ ลดสัดส่วนโออีเอ็ม-ผลไม้แปรรูป เหตุแข่งขันสูง ปัจจัยผันผวนมาก เล็งตั้งโรงงานผลิตในอาเซียนรับเปิดเออีซีเร็ว ๆ นี้ หวังช่วยลดต้นทุนป้อนตลาดต่างประเทศ มั่นใจปีนี้โตอีก 100%

นายฉัตรชัย บุญรัตน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาในการตั้งโรงงานในต่างประเทศ เพื่อรับกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งได้มีการศึกษามาประมาณ 2-3 ปีแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ โดยเล็งประเทศที่มีขนาดจำนวนประชากรสูง ค่าแรงถูก มีลูกค้า และวัตถุดิบเพียงพอ โดยจะเป็นฐานผลิตเพื่อป้อนตลาดของมาลีในต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยด้วย

ส่วนโรงงานผลิตในไทยที่ผ่านมา เพิ่มการทุ่มงบประมาณ 400 ล้านบาทในการขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้น 200% ซึ่งจะก่อสร้างเสร็จในสิ้นปีนี้ เพื่อรับกับการขยายตัวของบริษัท ซึ่งช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีผลประกอบการที่ดีขึ้นชัดเจน และทำให้บริษัทสามารถหลุดจากแผนฟื้นฟูกิจการเมื่อกลางปี 2554 ที่ผ่านมา และทำให้ปีนี้มีการเติบโตด้านรายได้เท่าตัวจาก 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 6,000 ล้านบาท มาจากกลุ่มเครื่องดื่มเป็นหลัก ทั้งในและต่างประเทศ จากจำนวนลูกค้าและการขยายตลาดส่งออกเพิ่มขึ้น โดยปีนี้ตั้งเป้าเติบโตอีก 100%

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการปรับแผนธุรกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และทำตลาดในประเทศมากขึ้น จากเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใส่ใจตัวเอง ขณะเดียวกัน ก็ลดสัดส่วนสินค้าเกษตรส่งออก และกลุ่มผลไม้แปรรูป หรือผลไม้กระป๋อง เพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ต้องพึ่งพาฤดูกาล ดินฟ้าอากาศ มีความไม่แน่นอนสูง โดยเป้าหมายของบริษัทจากนี้จะเน้นบาลานซ์สัดส่วนระหว่างส่งออกและในประเทศอยู่ที่ประมาณ 50 : 50 เช่นเดียวกับการหันมาให้ความสำคัญกับแบรนด์ของตัวเองมากขึ้น และลดสัดส่วนรับจ้างผลิต หรือ OEM ลง

"วิชั่นของบริษัทคือการเป็นบริษัทเครื่องดื่มและอาหารที่ผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งโอกาสทางธุรกิจยังมีอีกหลายอย่าง แน่นอนว่าแอลกอฮอล์เราจะไม่ทำ มากที่สุดที่จะทำก็คือชา กาแฟ" นายฉัตรชัยกล่าว

ด้านนางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจ ตราผลิตภัณฑ์ บริษัท มาลี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดได้ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์มาลี เพื่อขยายฐานผู้บริโภคไปสุ่กลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่วัยเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 25 ปีขึ้นไปมากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็ได้ปรับสโลแกนจาก "fruit expert" เป็น "fruit with care" พร้อมกับเปิดตัวแคมเปญ Why Care ? โดยใช้กลยุทธ์โคครีเอชั่นมาร์เก็ตติ้งให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับความเชื่อของแบรนด์ผ่านประสบการณ์ตรง พร้อมให้น้ำหนักกับโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้น

ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งตลาด 25% ของตลาดน้ำผลไม้ 100% มูลค่า 4,000 ล้านบาท ปีที่แล้วภายใต้แบรนด์มาลีเติบโต 24% และมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น 4% เทียบจากปีที่แล้ว และปีนี้ก็คาดหวังส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 4%


ที่มา : prachachat.net

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 39 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน