รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

ผู้ผลิตสินค้าหลากชนิดหันมาใช้หีบห่อสีดำ ดึงดูดใจลูกค้า เสริมภาพลักษณ์สินค้า

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

ผู้ผลิตสินค้าหลากชนิดหันมาใช้หีบห่อสีดำ ดึงดูดใจลูกค้า เสริมภาพลักษณ์สินค้า

โพสต์โดย Yamachita » เสาร์ 02 มี.ค. 2013 10:59 am

[center]รูปภาพ[/center]

ผู้ผลิตไอศกรีม เบียร์ ซุป แชมพู น้ำหอมปรับอากาศ ต่างหันมาออกสินค้าใหม่ภายใต้หีบห่อสีดำ เช่น อันฮอยเซอร์บุชเพิ่งเปิดตัวเบียร์เบคส์ แซฟไฟร์ (Beck's Sapphire) บรรจุในขวดสีดำพร้อมปิดฉลากดำเป็นครั้งแรกเมื่อไม่นานมานี้ ทางด้านไอศกรีมฮาเก้น ดาซ ของเนสท์เล่ก็เพิ่งผลิตไอศกรีมที่มีส่วนผสมสีดำ แม้แต่ชั้นวางผงซักฟอกที่มักละลานตาไปด้วยสีฟ้า เขียว และส้มก็เริ่มมีผงซักฟอกในหีบห่อสีดำมากขึ้น

ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ลงทุนทั้งเงินและเวลาศึกษาว่า สีและภาพแบบใดที่จะดึงดูดใจลูกค้าได้เร็วที่สุดท่ามกลางการจัดวางสินค้าจำนวนมาก และการที่บริษัทผู้ผลิตสินค้าทั้งหลายต่างหันมาออกสินค้าตัวใหม่ภายใต้แพคเก็จสีดำพร้อม ๆ กันช่างเป็นเรื่องบังเอิญที่ไม่เข้าท่านัก นักการตลาดบางคนกล่าวว่า ความนิยมในสีดำเป็นปฏิกิริยาต่อเศรษฐกิจที่น่าเบื่อมายาวนาน ลูกค้าจึงพยายามมองหาสินค้าราคาถูก ซึ่งหีบห่อสีดำทำให้ดูเหมือนเป็นสินค้าคุณภาพเยี่ยม

แพ็ต แม็กเกอเลย์ รองประธานฝ่ายนวัตกรรมบริษัทอันฮอยเซอร์บุช กล่าวว่า ผู้บริโภคต้องการสินค้าคุณภาพเยี่ยมโดยไม่ต้องจ่ายแพงนัก อย่างเบียร์เบคส์ แซฟไฟร์ เป็นเบียร์ที่ผลิตจากฮอปส์เยอรมันที่มีกลิ่นหอม ราคาสูงกว่าเบียร์ปกติ 20-25%

แชมพูเป็นผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งชนิดที่ให้ความสำคัญกับหีบห่อ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาทั้งลอรีอัลและพีแอนด์จีผู้ผลิตแชมพูแพนทีนปล่อยแชมพูสูตรใหม่ออกสู่ตลาดภายใต้หีบห่อสีดำ การใช้ขวดสีดำถือเป็นเรื่องพิเศษสำหรับแพนทีน หลังจากใช้ขวดสีขาวมาอย่างยาวนาน จนคนในบริษัทพีแอนด์จีเรียกตัวเองว่า “กำแพงสีขาว” หมายถึงอาณาเขตของแพนทีนในตลาดแชมพู

นอกจากนี้ในฤดูร้อน 2554 พีแอนด์จีได้ออกน้ำยาปรับผ้านุ่มดาวน์นี่รุ่น “หอมไม่มีที่สิ้นสุด” ในขวดสีดำด้วยคำโฆษณาที่ว่า “ให้ความหอมยาวนานถึง 12 สัปดาห์” ดาวน์นี่ใหม่ทำได้ดีเกินคาด เพียงปีแรกทำยอดขายได้ถึง 50 ล้านดอลลาร์ และอยู่ระหว่างการทำยอดขายเป็นสองเท่าในปีนี้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 32 เซนต์ต่อออนซ์ เปรียบเทียบกับดาวน์นี่รุ่นปกติที่ราคาเพียง 9 เซนต์ต่อออนซ์

เดวิด เทอร์เนอร์ ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทออกแบบผลิตภัณฑ์เทอร์เนอร์ ดั๊กเวิร์ธ เปิดเผยว่า สีดำเป็นสีมาตรฐานสำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มานาน แต่เป็นสีต้องห้ามสำหรับสินค้าชนิดอื่นรวมทั้งอาหาร ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลังเศรษฐกิจรุ่งเรืองในทศวรรษ 1980 หลาย ๆ บริษัทหันมาใช้หีบห่อสีดำเป็นสัญลักษณ์แทนความหรูหรา แม้แต่เบรเยอร์ส ไอศกรีมจากยูนิลีเวอร์สก็เป็นหนึ่งในกระแสนี้ แต่ความนิยมค่อย ๆ จางหายไป สัญญาณการกลับมาใหม่ของสีดำเริ่มต้นอีกครั้งใน พ.ศ.2553 เมื่อบริษัทคิมเบอร์รี่ คลาร์กร่วมกับซีบีเอ็กซ์ ใช้หีบห่อดำสำหรับผ้าอนามัย ตรงข้ามกับผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออื่นๆ ที่ใช้สีพาสเทลตามปกติ หีบห่อสีดำช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอีก 7% คิดเป็นมูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์

จำนวนสินค้าใหม่ที่ออกสู่ตลาดเพิ่มจำนวนขึ้นมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จาก 26,412 ผลิตภัณฑ์ใน พ.ศ.2545 เพิ่มขึ้นถึง 52% เป็น 40,194 ผลิตภัณฑ์ใน พ.ศ.2555 ผู้ผลิตสินค้าต้องพบกับแรงกดดันในการสร้างความแตกต่างท่ามกลางกองกระดาษแข็งและพลาสติกในซูเปอร์มาร์เก็ต มีผลการศึกษาชี้ชัดว่า สินค้าในหีบห่อสีดำดึงดูดสายตาและความสนใจของผู้บริโภคได้มากกว่า อย่างไรก็ตามเมื่อผู้ผลิตหลายบริษัทต่างหันมาผลิตสินค้าบรรจุหีบห่อสีดำเหมือน ๆ กันย่อมเป็นความเสี่ยงของผู้บริโภคที่จะหยิบสินค้าผิดยี่ห้อ

ที่มา : bangkokbiznews.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 21 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน