รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

ผลประกอบการเป๊ปซี่ โตขึ้น 17% จากยอดขายที่ได้จากธุรกิจ

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

ผลประกอบการเป๊ปซี่ โตขึ้น 17% จากยอดขายที่ได้จากธุรกิจ

โพสต์โดย Yamachita » พุธ 20 ก.พ. 2013 10:22 am

[center]รูปภาพ[/center]

เป๊ปซี่ คาดการณ์ว่าในปี 2556 จะมีกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 7% ทำให้กลับสู่เป้าหมายการเติบโตระยะยาวของตัวเองได้สำเร็จหลังจากที่สะดุดไป 1 ปีเต็มจากการปรับโครงสร้างใหม่และทุ่มเงินมหาศาลไปกับการโฆษณา และทำให้ผลประกอบการประจำปีเพิ่มขึ้นโดยแบ่งเป็นหุ้นๆละ 2.27 ดอลลาร์ จากเดิม 2.15 ดอลลาร์

ทั้งรายได้และกำไรในไตรมาสที่สี่บริษัทเป๊ปซี่ โค สูงกว่าการคาดการณ์ของวอลล์สตรีท ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้น 1% เป็น 72.28 ดอลลาร์ หลังปิดตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (14 ก.พ.)

เป๊ปซี่ ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำอัดลมหลากชนิด เครื่องดื่มเกลือแร่ "เกเตอเรด" และขนมขบเคี้ยว "ฟริโต-เลย์" พยายามกระตุ้นยอดขายผ่านการโฆษณาและเน้นไปที่ 12 แบรนด์หลักของตัวเองในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา กลยุุทธดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของเป๊ปซี่ "อินดรา นูยี" ถูกบรรดานักลงทุนและนักวิเคราะห์วิจารณ์อย่างรุนแรงเกี่ยวกับแผนบริหารบริษัทรวมทั้งไม่ยอมชี้แจงการแยกธุรกิจอาหารออกจากธุรกิจเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ เป๊ปซี่ได้เพิ่มงบการตลาดเป็นจำนวนประมาณ 500-600 ล้านดอลลาร์ เพื่อทำให้ธุรกิจเครื่องดื่มน้ำอัดลมของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ซีอีโอของบริษัทเป๊ปซี่ โค กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (14 ก.พ.) ว่า เครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลม ยังคงมีศักยภาพการเติบโต โดยเฉพาะเครื่องดื่มยอดนิยมอย่าง "เมาท์เทนดิว" ของเป๊ปซี่ ซึ่งสามารถแข่งขันกับเครื่องดื่มประเภทโคล่าได้อย่างคู่คี่ นอกจากนี้ บริษัทเป๊ปซี่ โค ยังพยายามอย่างต่อเนื่องในการคิดค้นเครื่องดื่มโคล่าที่มีแคลอรี่น้อยลงแต่คงรสชาติเดิม

"เป๊ปซี่ เน็กซ์" น้ำอัดลมยี่ห้อใหม่ ซึ่งมีน้ำตาลน้อยกว่าเป๊ปซี่แบบปกติ 60% ถูกโฆษณาระหว่างการแข่งขัน "ซูเปอร์ โบวล์" และมียอดขายประจำปีแตะระดับ 100 ล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัทเป๊ปซี่ โค ยังคิดค้นสารแทนความหวานจากธรรมชาติเพื่อกระตุ้นยอดขายเครื่องดื่มประเภทโคล่าอีกด้วย

เป๊ปซี่ รายงานว่า มีผลกำไรเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.66 พันล้านดอลลาร์จาก 1.42 พันล้านดอลลาร์ หรือเทียบเป็นราคาหุ้นที่ 1.06 ดอลลาร์ต่อหุ้นจาก 89 เซนต์ต่อหุ้นในปีก่อนหน้านี้ ถ้าไม่นับรวมในส่วนของการประเมินมูลค่ายุติธรรม สิทธิประโยชน์ทางภาษี การชำระเงินบำนาญ และค่าใช้จ่ายในการปรับโครงสร้างใหม่ กำไรจะลดลงเหลือ 1.09 ดอลลาร์ต่อหุ้น ขณะที่รายได้ก็ลดลง 1% เหลือ 1.995 หมื่นล้านดอลลาร์

จากการสำรวจความเห็นบรรดานักวิเคราะห์โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ล่าสุด นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เป๊ปซี่จะได้กำไร 1.05 ดอลลาร์ต่อหุ้นจากรายได้ 1.97 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีอัตรากำไรจากการดำเนินธุรกิจในระดับที่ไม่ต่างกันอยู่ที่ 11.1%

ที่มา : bangkokbiznews.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 17 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน