express ระบบจ่ายเงิน2
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 13 พ.ย. 2014 6:13 pm
express ระบบจ่ายเงิน2
ค่าใช้จ่ายอื่นๆ
ค่าใช้จ่ายอื่นๆ
- จะต้องเข้าไปกำหนดรายละเอียดค่าใช้จ่ายอื่นๆก่อน ที่ ซื้อ --> รายละเอียดค่าใช้จ่ายอื่นๆ
- ตั้งรหัสค่าใช้จ่าย
- ตั้งซื่อไทย ชื่อภาษาอังกฤษ
- หมวดสินค้า อาจจะเลือกเป็นค่าใช้จ่าย
- หน่วยนับ อาจจะเลือกเป็นครั้ง
- จำนวนเงิน จะใส่ก็ได้ แต่ไม่มีผลกับการบันทึกบัญชี ถ้าใส่ ระบบจะดึงตัวเลขมาให้ เหมาะกับรายการที่ทำเป็นประจำและยอดเท่าเดิม
- บ/ช ค่าใช้จ่าย จะขึ้นผังบัญชีมาให้เลือก เลือกรหัสบัญชีที่จะใช้ในการบันทึกบัญชี
- ทำการ save และกดตกลงเพื่อทำการยื่นยันบันทึกข้อมูล
- ในการบันทึกค่าใช้จ่ายอื่นๆ ไปที่ ซื้อ ---> บันทึกค่าใช้จ่ายอื่นๆ
- ให้ใส่เลขที่เอกสาร หรือ ข้ามไปเพื่อให้รันเอง
- ใส่วันที่
- ใส่รหัสผู้จำหน่าย หรือ ค้นหา
- ถ้ามีใบกำกับภาษีให้ใส่เลขที่บิล และ วันที่ของใบกำกับภาษีในช่อง ลวท(ลงวันที่)
- เลือกประเภทราคา (ของใบกำกับภาษี) ว่าเป็น ไม่มีvat, แยกvat, รวมvat
- ในช่องรายการสินค้า ให้คลิ๊กที่ช่องรหัส เลือกรายการค่าใช้จ่าย คลิ๊กตกลง
- ใส่จำนวนเงิน จำนวเงินรวมทั้งสิ้นจะขึ้นมา ซึ่งจะเท่ากับยอดในช่องเงินสด
- ถ้ามีภาษีหัก ณ ที่จ่าย สามารถใส่ในช่องภาษีหัก ณ ที่จ่ายได้เลย
- คลิ๊กปุ่มบันทึกข้อมูล ระบบจะขึ้นให้ใส่รายละเอียด ภาษีหัก ณ ที่จ่าย
- ให้ใส่รายละเอียดภาษีหัก ณ ที่จ่าย เลขที่/เล่มที่, วันที่ออกหนังสือรับรอง, ยื่นรวมงวด,..., หมวดภาษีหัก ณ ที่จ่าย แล้วคลิ๊กตกลง