หน้า 1 จากทั้งหมด 1

express ระบบจ่ายเงิน2

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 13 พ.ย. 2014 6:13 pm
โดย nipon09
express ระบบจ่ายเงิน2

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

  1. จะต้องเข้าไปกำหนดรายละเอียดค่าใช้จ่ายอื่นๆก่อน ที่ ซื้อ --> รายละเอียดค่าใช้จ่ายอื่นๆ
    คชจ อื่น1.jpg

    คชจ อื่น2.jpg
  2. ตั้งรหัสค่าใช้จ่าย
  3. ตั้งซื่อไทย ชื่อภาษาอังกฤษ
  4. หมวดสินค้า อาจจะเลือกเป็นค่าใช้จ่าย
  5. หน่วยนับ อาจจะเลือกเป็นครั้ง
  6. จำนวนเงิน จะใส่ก็ได้ แต่ไม่มีผลกับการบันทึกบัญชี ถ้าใส่ ระบบจะดึงตัวเลขมาให้ เหมาะกับรายการที่ทำเป็นประจำและยอดเท่าเดิม
  7. บ/ช ค่าใช้จ่าย จะขึ้นผังบัญชีมาให้เลือก เลือกรหัสบัญชีที่จะใช้ในการบันทึกบัญชี
    คชจ อื่น3.jpg
  8. ทำการ save และกดตกลงเพื่อทำการยื่นยันบันทึกข้อมูล
  9. ในการบันทึกค่าใช้จ่ายอื่นๆ ไปที่ ซื้อ ---> บันทึกค่าใช้จ่ายอื่นๆ
    คชจ อื่น4.jpg
  10. ให้ใส่เลขที่เอกสาร หรือ ข้ามไปเพื่อให้รันเอง
  11. ใส่วันที่
  12. ใส่รหัสผู้จำหน่าย หรือ ค้นหา
  13. ถ้ามีใบกำกับภาษีให้ใส่เลขที่บิล และ วันที่ของใบกำกับภาษีในช่อง ลวท(ลงวันที่)
  14. เลือกประเภทราคา (ของใบกำกับภาษี) ว่าเป็น ไม่มีvat, แยกvat, รวมvat
  15. ในช่องรายการสินค้า ให้คลิ๊กที่ช่องรหัส เลือกรายการค่าใช้จ่าย คลิ๊กตกลง
    คชจ อื่น5.jpg
  16. ใส่จำนวนเงิน จำนวเงินรวมทั้งสิ้นจะขึ้นมา ซึ่งจะเท่ากับยอดในช่องเงินสด
    คชจ อื่น6.jpg
  17. ถ้ามีภาษีหัก ณ ที่จ่าย สามารถใส่ในช่องภาษีหัก ณ ที่จ่ายได้เลย
  18. คลิ๊กปุ่มบันทึกข้อมูล ระบบจะขึ้นให้ใส่รายละเอียด ภาษีหัก ณ ที่จ่าย
    คชจ อื่น7.jpg
  19. ให้ใส่รายละเอียดภาษีหัก ณ ที่จ่าย เลขที่/เล่มที่, วันที่ออกหนังสือรับรอง, ยื่นรวมงวด,..., หมวดภาษีหัก ณ ที่จ่าย แล้วคลิ๊กตกลง