การตลาด SMEs คือ การดำเนินกิจการงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เพื่อสร้าง ส่งเสริม และจำหน่ายสินค้าและบริการของตนเอง ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้สอดคล้องตามกำลังการผลิตของธุรกิจ และรวมไปถึงจะต้องศึกษาความต้องการของลูกค้าผู้บริโภคด้วย เพือที่ธุรกิจ กิจการจะได้สามารถผลิตสินค้าได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ตลาดของสินค้าและบริการ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังต่อไปนี้
1.ตลาดสินค้าอุปโภค บริโภค
เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ กลุ่มของลูกค้าเป็นบุคคลธรรมดาทั่วไป เนื่องจากสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นสิ่งที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ความต้องการในการซื้อสินค้าประเภทนี้จะซื้อบ่อย แต่ซื้อในปริมาณน้อย ลักษณะการซื้อของลูกค้ากลุ่มนี้จึงไม่ค่อยมีความรอบคอบหรือใส่ใจในรายละเอียดของสินค้ามากนัก เพราะหากไม่พอใจในตัวสินค้ามักจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคน้อย
2.ตลาดสินค้าเพื่อการอุตสาหกรรม
เป็นตลาดแคบ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นพวกบริษัท กิจการต่างๆ หรือหน่วยงานราชการ ที่มีความต้องการในการซื้อ จะซื้อน้อยครั้งไม่บ่อย แต่จะมีกำลังซื้อในปริมาณมาก และเป็นจำนวนเงินมากมาย ดังนั้น หากบริษัท กิจการ หรือหน่วยงานราชการต้องการซื้อในแต่ละครั้งจึงต้องมีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความชำนาญมีความรอบคอบระมัดระวัง และใส่ใจในรายละเอียดของสินค้าและบริการเป็นพิเศษ

- บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
- สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
- ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
- ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
- ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
- ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้
บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย
การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม SMEs
-
- โพสต์: 393
- ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 06 ต.ค. 2012 10:11 am
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 20 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน