หน้า 1 จากทั้งหมด 1

วิธีการตั้งค่าให้สามารถคลิ๊ก Import นำเข้าข้อมูลได้บน OpenERP 7

โพสต์แล้ว: จันทร์ 01 เม.ย. 2013 6:37 pm
โดย openerp_docman
หลายๆ ท่านยังสงสัยเรื่องการ Import ว่าทำไมโปรแกรมของท่านไม่มีตัวเลือกให้คลิ๊ก Import บ้าง อย่างเช่น กระทู้ที่เคยกล่าวไว้บ้างแล้วเรื่องการนำเข้าข้อมูล
http://www.openerpthailand.org/viewtopic.php?f=34&t=889 ---- การนำเข้าข้อมูลลูกค้า จาก OpenERP 6.1 เข้า OpenERP 7
http://www.openerpthailand.org/viewtopic.php?f=34&t=900 ---- การ Import นำเข้าข้อมูลพนักงานจาก OpenERP 6.1 ไป OpenERP 7

เริ่มแรกเลยต้องเข้าสู่ระบบในฐานะ Admin ก่อน จากนั้นเลือกแท็บเมนู Setting
openerp-import-setting.jpg


ในเมนูด้านซ้ายมือเลือก General Settings
openerp-import-general-setting.jpg


เมื่อเข้ามาสู่หน้า General Settings แล้ว ด้านล่างสุดจะเป็นส่วนให้ Import / Export ให้ติ๊กถูกหน้า Allow users to import data from CSV files เพื่อให้สามารถ Import ข้อมูลจากไฟล์ CSV ได้ แล้วคลิ๊ก Apply
openerp-import-checkbox.jpg


จากนั้นในหน้าโมดูลที่เราจะ Import ไฟล์ จะมีตัวเลือก Import ปรากฎขึ้นมาข้างๆ ปุ่ม Create
openerp-import-success.jpg