หน้า 1 จากทั้งหมด 1

หลายคำถามเลยค่ะ เกี่ยวกับ accounting

โพสต์แล้ว: พุธ 28 ม.ค. 2015 12:00 am
โดย Mooping​
1. การสร้าง Journal ในเมนู configuration
เราจำเป็นต้องสร้าง Journal สำหรับทุกบัญชีเพื่อเชื่อมโยงกับผังบัญชีที่สร้างไว้ (บัญชีอื่นที่ไม่ใช่การซื้อขายสินค้า เช่น ค่าใช้จ่ายของกิจการ ซื้อวัสดุสำนักงาน หรือสินทรัพย์อื่น) มั้ยค่ะ
หรือสามารถไปบันทึกใน journal item ได้เลย
2. การบันทึก journal item คือการบันทึกรายการในสมุดรายวันทั่วไปใช้มั้ยค่ะ
3. ในการเริ่มต้นบันทึกรายการบัญชีเมื่อเริ่มกิจการ ในความเป็นจริง ต้องบันทึก ส่วนของเจ้าของ เงินสด สินทรัพย์ ใน Erp 7.0 ทำได้มั้ยค่ะ เพื่อไม่ให้เงินสด มีค่าเป็นศูนย์
4. เมื่อบันทึกเพิ่ม สินทรัพย์ต่าง ๆ ลงใน asset management แล้วมันขึ้น สถานะ running แล้ว แต่ทำยังไง ให้มูลค่าสินทรัพย์ไปปรากฏใน บัญชี หรือมันคนละโมดูล
ข้อสุดท้าย แล้ว ถ้าใน module บัญชี บันทึกซื้อเครื่องจักร แล้วไปเพิ่มสินทรัพย์ ใน module asset แล้วจะทำไงให้ฝ่ายผลิตมองเห็นเครื่องจักร ที่ซื้อมาเพื่อเอาไปใช้เป็นเครื่องจักรในการผลิต

รบกวนด้วยนะค่ะ กำลังพยายามศึกษาอย่างหนักเลย แต่ก็ยังไม่เข้าใจรายละเอียดในส่วนของ Journal ว่าจะทำยังไงให้ไป เดบิต เครดิต บัญชีที่สร้างผังไว้
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ