ขอคำแนะนำการใช้งานโมดูล Accounting ของ OpenERP v.7 ค่ะ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ 19 เม.ย. 2013 2:16 pm
เนื่องจากโมดูล Accounting มีความซับซ้อนมากพอสมควร และพยายามจะหาคู่มือการใช้งานของ Version 7 แล้วก็ยังไม่พบ จึงอยากรบกวนสอบถามการใช้งานเบื้องต้นหน่อยค่ะ
จากการที่ทดลองใช้งานโดยสร้าง sale order จนกระทั่ง create invoice
เมื่อมาดูที่ Accounting > Journal entry พบว่ามี 2 รายการ โดยที่รายการแรก มีสถานะ Unposted ส่วนรายการที่ 2 มีสถานะ Posted <<<< ทำไมจึงเป็นเช่นนี้คะ
เมื่อคลิกที่รายการแรก (รายการที่มีสถานะ Unposted) มีปุ่มให้กด Posted <<<< จำเป็นต้องกด Post หรือไม่คะ หากไม่กด จะมีผลเป็นอย่างไรคะ
เมื่อมาดูที่ Accounting > Chart of account พบความผิดปกติของรายการบางอย่าง <<<< ทำไม cost of good sold จึงมีค่าเป็น 0, ทำไม Bank > Cash จึงมีค่าเป็น 0
รบกวนผู้รู้ช่วยอธิบายการใช้งานของ Module นี้หน่อยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างมากเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
จากการที่ทดลองใช้งานโดยสร้าง sale order จนกระทั่ง create invoice
เมื่อมาดูที่ Accounting > Journal entry พบว่ามี 2 รายการ โดยที่รายการแรก มีสถานะ Unposted ส่วนรายการที่ 2 มีสถานะ Posted <<<< ทำไมจึงเป็นเช่นนี้คะ
เมื่อคลิกที่รายการแรก (รายการที่มีสถานะ Unposted) มีปุ่มให้กด Posted <<<< จำเป็นต้องกด Post หรือไม่คะ หากไม่กด จะมีผลเป็นอย่างไรคะ
เมื่อมาดูที่ Accounting > Chart of account พบความผิดปกติของรายการบางอย่าง <<<< ทำไม cost of good sold จึงมีค่าเป็น 0, ทำไม Bank > Cash จึงมีค่าเป็น 0
รบกวนผู้รู้ช่วยอธิบายการใช้งานของ Module นี้หน่อยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างมากเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ