หน้า 1 จากทั้งหมด 1

บุญรอดบริวเวอรี่ เปิดตัว Singha Online Shop ช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์

โพสต์แล้ว: อังคาร 06 พ.ย. 2012 10:22 am
โดย Yamachita
สิงห์ คอร์เปอเรชั่น รุกอีคอมเมิร์ซ ขยายช่องทางจำหน่ายสินค้า เปิด "Singha Online Shop" เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยแนวคิด "สั่งง่าย ทุกที่ ทุกเวลา"

รูปภาพ

บุญรอดบริวเวอรี่ รุกตลาดทุกช่องทาง ล่าสุดรุกคืบเปิดช่องทางใหม่ผ่านโลกไซเบอร์ เปิดตัว "Singha Online Shop" ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้านอน-แอลกอฮอล์ในอาณาจักรสิงห์ผ่านออนไลน์ ชูคอนเซ็ปต์ "สั่งง่าย ทุกที่ ทุกเวลา" มอบความสะดวกพร้อมตอบสนองไลฟ์ไสตล์ผู้บริโภคปัจจุบัน ซื้อง่ายผ่านเว็บไซต์ http://www.singhaonlineshop.com และแอพพลิเคชั่นบนมือถือรวมไอโฟน ไอแพดและแบล็คเบอร์รี่ รุกตลาดด้วยบริการจัดส่งรวดเร็วทันใจฟรีในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ก่อนขายผ่านออนไลน์ทั่วประเทศปีหน้า

นายพลิศร์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์ในเครือบุญรอดฯ ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่มตราสิงห์หรือโซดาสิงห์นั้น มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 มาโดยตลอด และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น เราจึงมองหา ช่องทางการขายใหม่ๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้แก่บริษัทฯ โดยตลาดออนไลน์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจำหน่ายสินค้ารูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ มีประสิทธิภาพสูงในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้โดยตรง โดยมีสัดส่วนเป็น 5% ของตลาดค้าปลีกทั้งหมด และยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไป"

"ดั้งนั้น เราจึงเล็งเห็นความสำคัญของตลาดออนไลน์ และตัดสินใจที่จะเข้ามาทำการตลาดผ่านช่องทางนี้อย่างเต็มตัวนอกเหนือจากช่องทางขายปลีกที่มีอยู่ในปัจจุบันอย่าง Traditional Trade หรือ Modern Trade ด้วยการเปิด "Singha Online Shop" ซึ่งทำให้เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มรายแรกที่ก้าวสู่การขายบนช่องทางออนไลน์อย่างจริงจัง โดยช่องทางนี้จะช่วยผลักดันสินค้าใหม่ๆ ของบริษัทฯ ไปถึงมือผู้บริโภคได้โดยตรง ตอบสนองความสะดวกสบายและสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว (Loyalty) ระหว่างลูกค้ากับบริษัทจากสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับมากมาย"

คุณสันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด นอนแอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า "เพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ผ่านมาสิงห์ได้ใช้ช่องทางออนไลน์ ในการสื่อสารกับผู้บริโภคในลักษณะกิจกรรม CRM ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ คอนเสิร์ตอัสนี วสันต์ บ้าหอบฟางที่ผ่านมา และสินค้าในกลุ่ม นอนแอลกอฮอล์หลายตัว ทั้งโซดาสิงห์ บีอิ้ง มาชิตะ ข้าวพันดี ก็ได้ใช้ Facebook ในการสื่อสารเป็นหลัก ซึ่งทุกกิจกรรมก็ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ สะท้อนให้เห็นว่ารูปแบบการสื่อสารและการับรู้ข้อมูลของคนไทยเปลี่ยนไป ดังนั้นการที่จะก้าวให้ทันผู้บริโภคจึงต้องใช้ Social Network และออนไลน์อื่นๆ เป็นช่องทางในการสื่อสาร นอกเหนือจากการใช้ Traditional Media ที่มีอยู่เดิม โดยเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า Singha Online Shop จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารและจัดจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก"


Singha Online Shop คือ ช่องทางออนไลน์ใหม่ในการจัดจำหน่ายสินค้าในอาณาจักรเครือบุญรอดสู่ผู้บริโภค โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนอน-แอลกอฮอล์ทั้งหมด ได้แก่ น้ำดื่มตราสิงห์ โซดาสิงห์ บีอิ้ง น้ำแร่เพอร์ร่า อิชิตัน สาหร่ายทอดกรอบมาชิตะและข้าวพันธุ์ดี สามารถใช้บริการได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ http://www.singhaonlineshop.com และผ่านแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือไอโฟน (รุ่น 3G, 3Gs, 4, 4S) แบล็คเบอร์รี่ (รุ่น Curve 9300, Bold 9700, Bold 9780 และ Torch 9800) และไอแพด ซึ่งสามารถซื้อผ่านแอพพลิเคชั่นโดยตรงหรือจะใช้วิธีสแกน QR Code เพื่อสั่งซื้อได้เลยจากจุด POS ที่จะเข้าไปติดตั้งในสถานที่ต่างๆ เช่น อาคารสำนักงาน โครงการคอนโดมิเนียมต่างๆ ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถซึ่งซื้อสินค้าได้ภายใต้คอนเซ็ปต์ สั่งง่าย ทุกที่ ทุกเวลา

ส่วนการชำระเงินสามารถทำได้ 2 ช่องทาง คือ การชำระผ่านบัตรเครดิตและการโอนเงินค่าสินค้าผ่านธนาคาร แล้วส่งหลักฐานการโอนเข้ามาทางแฟกซ์ หน้าเว็บไซต์ หรือถ่ายรูปในโทรศัพท์แล้วส่งผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ โดยสินค้าจะถูกจัดส่งใน 3 วัน หลังจากวันที่ชำระเงินสำหรับลูกค้าในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยมีค่าจัดส่งฟรีหากสั่งซื้อสินค้ามูลค่ามากกว่า 500 บาทขึ้นไป และในช่วงเปิดตัว! สำหรับลูกค้า 500 ท่านแรกที่เข้ามาสั่งซื้อสินค้ารวมมูลค่า 500 บาทขึ้นไป จะได้รับบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์และอีจีวีทันที 2 ใบ

นอกจากนี้ เมื่อสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ลูกค้าจะได้เข้าเป็นสมาชิกในโครงการ "Singha Arm Friend" โดยอัตโนมัติทันทีและทุกๆ ยอดการสั่งซื้อ 25 บาท จะได้รับ 1 คะแนนสะสมที่สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าจากร้านค้ามากมายในเครือสิงห์ คอร์เปอเรชั่น อาทิ Singha Life, Est.33 และ Farm Design ฯลฯ

"Singha Online Shop เริ่มจัดจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานครมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและเตรียมขยายสู่ปริมณฑลในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมทั้งยังมีแผนจะขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมจังหวัดใหญ่ๆ ที่ตัวแทนจำหน่ายมีความพร้อมในการจัดส่งภายในสิ้นปีและจะปูพรหมจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบทั่วประเทศภายในปี 2556" นายพลิศร์ กล่าวเพิ่มเติม

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Singha Online Shop เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.singhaonlineshop.com และ Facebook.com/SinghaOnlineShop หรือผ่านแอพพลิเคชั่น "Singha Online Shop" ในโทรศัพท์มือถือไอโฟน แบล็คเบอร์รี่ และไอแพด หรือที่คอลเซ็นเตอร์ โทร.02-185-3545

ที่มา : http://news.sanook.com